Người Phật tử có nên tin vào tuổi hạn 49 và 53?

0
83
PGO -

Theo quan niệm dân gian, mỗi người đều trải qua những “tuổi hạn” nhất định. Nhiều người vẫn tin rằng, vào năm “hạn” sẽ gặp những chuyện không hay, thậm chí là mất mạng. Vậy tuổi hạn theo quan điểm của đạo Phật là thế nào? Có nên tin vào hai tuổi hạn 49 và 53?

Trong Kinh điển Phật giáo không hề bàn đến tuổi hạn. Mọi biểu hiện giàu – nghèo, thọ – yểu, rủi – may… ở đời này đều bị chi phối bởi 2 loại nghiệp lực do chính con người tạo ra. Thứ nhất là “nghiệp bản hữu”, là thứ nghiệp do kiếp trước mình tạo ra, nó như hạt giống (chủng tử), gen, nhân… tốt hay xấu mà mình nhận ở đời này. Thứ hai là “nghiệp tân huân”, là thứ nghiệp do chính mình tạo ra trong cuộc sống hiện tại thông qua việc làm (thân), lời nói (khẩu), suy nghĩ (ý).

Từ xa xưa, các nước phương Đông coi vấn đề phong thủy số mệnh là một môn khoa học dự báo, là sự tổng kết kinh nghiệm từ trong thực tiễn lâu dài và đã trở thành một nét văn hoá đặc trưng, ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của con người. Các nước phương Tây thì hoàn toàn không tin vào tuổi hạn, vận mệnh…. Và cho rằng đó chính là niềm tin mê tín, hoàn toàn không có thực.

Trong Kinh điển Phật giáo không hề bàn đến tuổi hạn. Mọi biểu hiện giàu - nghèo, thọ - yểu, rủi - may... ở đời này đều bị chi phối bởi 2 loại nghiệp lực do chính con người tạo ra.

Trong Kinh điển Phật giáo không hề bàn đến tuổi hạn. Mọi biểu hiện giàu – nghèo, thọ – yểu, rủi – may… ở đời này đều bị chi phối bởi 2 loại nghiệp lực do chính con người tạo ra.

Là người Phật tử, chúng ta nên tin vào lời Phật dạy, tháng nào cũng tốt, ngày nào cũng lành nếu tâm và hành động của chúng ta tốt và lành. Cho nên không có hạn vận nào xảy ra hết, đặc biệt là tuổi hạn 49 và 53 theo quan niệm dân gian mà tuân theo đúng quy luật nhân quả xảy ra.

Phật tử không nên tin vào những điều may rủi, ngày lành tháng tốt, nó chỉ xảy ra ngẫu nhiên. Xấu tốt đều do chính mình tạo ra và chịu trách nhiệm chứ không hoàn toàn do “tuổi hạn” quyết định”. Bản thân mỗi người Phật tử hãy chú ý tốt hơn về sức khoẻ, nuôi dưỡng thân tâm an lạc, thực hành và làm theo lời Chư Phật, chư Tổ truyền dạy, đặc biệt tin sâu vào giáo lý nhân quả, chăm làm điều thiện thì mọi ưu lo, sầu muộn sẽ không có.